Video Sự Kiện
  • Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động
  • Cảnh giác với chiêu lừa gia hạn phần mềm chữ ký số
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định: Rộng cửa đón nhà đầu tư công nghệ cao
Lượt xem: 1110
UBND tỉnh Nam Định vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Quanta Computer Inc, chỉ trong 1,5 ngày, kéo dài khoảng 36 giờ và chỉ sau 15 ngày ký thỏa thuận phát triển dự án.
anh tin bai
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa Ban Quản lý các KCN, Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta Computer Inc.

 

Đó là khẳng định của ông Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định. Theo ông Dũng cho biết, quy trình cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn Quanta Computer Inc, vốn đầu tư 120 triệu USD được thực hiện, hoàn tất chỉ trong 1,5 ngày, kéo dài khoảng 36 giờ và chỉ sau 15 ngày ký thỏa thuận phát triển dự án.

Trước đó ngày 4/5/2023 Nhà đầu tư Nhà đầu tư Quanta Computer Inc có văn bản đề nghị thực hiện dự án kèm đầy đủ hồ sơ gửi Ban Quản lý các KCN tỉnh. Ngay sau đó, BQL các KCN tỉnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh, đề nghị chấp thuận đầu tư. 

Ngay sau khi nhận được văn bản, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã họp, thống nhất và có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy, báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận.

Cũng ngay trong ngày 5/5, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã nhận được văn bản của Văn phòng Tỉnh ủy, Thông báo ý kiến đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy. Trên cơ sở ý kiến đồng ý chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, trong cùng ngày 5/5, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Ban Quản lý các KCN tỉnh, đồng ý chủ trương cho Nhà đầu tư Quanta Computer Inc đăng ký thực hiện dự án theo đề nghị của Ban. Chiều ngày 5/5, BQL các KCN đã chính thức ký, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cho Nhà đầu tư Quanta Computer Inc…”.

Theo ông Trần Anh Dũng – PCT UBND tỉnh: UBND tỉnh Nam Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH QMH Computer (Tập đoàn  Quanta Computer Inc ) thực hiện dự án trên diện tích hơn 225.000 m2 đất thuộc KCN Mỹ Thuận, với mục tiêu hoạt động sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính, cụ thể hơn là sản xuất và gia công máy tính xách tay và máy tính để bàn; công suất thiết kế dự kiến 4.500.000 máy tính/năm.

anh tin bai
Dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn Quanta Computer Inc được vào đầu tư tại KCN Mỹ Thuận Nam Định.

 

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.829 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD), trong đó hơn 1.178 tỷ đồng (41,67%) là vốn góp của Nhà đầu tư (tiến độ góp vốn 90 ngày kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp); còn lại là vốn Nhà đầu tư huy động. Thời hạn hoạt động dự án trong 48 năm, kể từ ngày được chứng nhận đăng ký đầu tư. Sau khi hoàn thành xây dựng, các cơ sở sản xuất của Nhà đầu tư dự kiến có công suất ban đầu: Năm 2024: 1.300.000 máy tính xách tay/máy tính để bàn; 2025: 2.600.000 máy; 2026: 3.600.000 máy; 2027: 4.000.000 máy; 2028: 4.500.000 máy.

Theo đó, Nhà đầu tư được tỉnh Nam Định cho hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu; được miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai. Đối với ưu đãi khấu hao nhanh, tăng mức chi phí được khấu trừ khi tính thu nhập chịu thuế Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật. Đồng thời được hưởng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đặc biệt nếu có theo quy định của pháp luật Việt Nam. Dự án đầu tư trên sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định tại Điều 48, Luật Đầu tư.

Trước đó, Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong - chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Thuận, đại diện Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định và đại diện Tập đoàn Quanta Computer Inc - Đài Loan (Trung Quốc) đã ký kết thỏa thuận phát triển dự án tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận.

Tập đoàn Quanta Computer Inc thuê 22,5 hecta đất trong KCN Mỹ Thuận để thực hiện giai đoạn 1 Dự án sản xuất và gia công máy tính xách tay và máy tính để bàn, tổng vốn đầu tư dự kiến là 120 triệu USD,  thành lập một doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam (Công ty Dự án) để thực hiện Dự án.

Được biết, Tập đoàn Quanta Computer thành lập năm 1988, là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới. Ngoài lĩnh vực kinh doanh sản xuất máy tính xách tay, Quanta đang mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây, giải pháp mạng doanh nghiệp, sản phẩm truyền thông di động, sản phẩm nhà thông minh, điện tử tự động, chăm sóc sức khỏe thông minh, IoT và ứng dụng AI.

Trước khi ký kết thỏa thuận phát triển dự án tại tỉnh Nam Định (Việt Nam), Tập đoàn Quanta Computer có 8 nhà máy sản xuất máy tính trên thế giới, đặt tại Trung Quốc, Mỹ, Mexico, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất máy tính tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận (Nam Định) là nhà máy thứ 9 của Tập đoàn Quanta Computer trên toàn thế giới và là dự án đầu tiên của nhà đầu tư này tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo tỉnh Nam Định, tỉnh sẽ cam kết áp dụng các chính sách ưu đãi về thuế, tạo các điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng Quanta Computer Inc trong quá trình triển khai, vận hành dự án.

Được biết, thời gian qua tỉnh Nam Định đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

anh tin bai
KCN Mỹ Thuận - Nam Định với diện tích hơn 158 ha, nằm ven đại lộ Thiên Trường nối tỉnh Hà Nam với tỉnh Nam Định.

 

Theo đó, Nam Định đã huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt giữa các vùng của tỉnh với khu vực và quốc gia; hạ tầng điện, nước và các dịch vụ ngân hàng, viễn thông đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng thời, tỉnh Nam Định cũng tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất kinh doanh; tạo quỹ đất sạch để thu hút các dự án có vốn lớn, công nghệ thân thiện với môi trường.  

Theo ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, tỉnh đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng đáp ứng cao nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Về chủ trương thu hút đầu tư, tỉnh Nam Định tập trung thu hút doanh nghiệp lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, ưu tiên các ngành sản xuất điện, điện tử, phụ tùng thiết bị phụ trợ, cơ khí... 

Tỉnh không ưu tiên thu hút vào các ngành dệt may, da giày, nên đã quy hoạch riêng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông để đáp ứng các nhà đầu tư có nhu cầu. Nam Định cam kết luôn sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư, luôn đồng hành, hỗ trợ để các nhà đầu tư được hưởng đầy đủ các ưu đãi về đầu tư theo quy định hiện hành.

Với dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn Quanta Computer Inc, là dự án đầu tiên tỉnh thu hút được vào đầu tư tại KCN Mỹ Thuận. Và đây cũng là KCN mang lại kỳ vọng sẽ thu hút được các dự án sản xuất công nghệ cao, nhanh chóng được lấp đầy diện tích, tạo “đột phá” về thu ngân sách cho tỉnh Nam Định./.

Nguồn: Theo diendandoanhnghiep.vn

Ảnh: Viết Dư, Thanh Thúy

Link nguồn: https://baonamdinh.vn/tin-nong/202305/nam-dinh-rong-cua-don-nha-dau-tu-cong-nghe-cao-b4952b3/









image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang