Video Sự Kiện
  • Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động
  • Cảnh giác với chiêu lừa gia hạn phần mềm chữ ký số
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định là điểm đến hấp dẫn nhiều nhà tư Đài Loan, Trung Quốc
Lượt xem: 73

Diễn đàn doanh nghiệp và Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024 diễn ra trong hai ngày 8 và 9-4 thuộc chuỗi hoạt động của Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ hai khóa 30 do Tổng Hiệp Hội Thương mại Đài Loan Thế Giới (WTCC) tổ chức. Tham dự sự kiện có đồng chí Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo các Cục chuyên ngành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương; lãnh đạo các tỉnh có doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đầu tư tại địa phương; đại diện KCN, các tổ chức tài chính, Ngân hàng Việt Nam; các đối tác liên quan và đại diện các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định tham dự sự kiện.

anh tin bai
Đồng chí Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự Diễn đàn doanh nghiệp và Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhấn mạnh việc Tổng Hiệp Hội Thương mại Đài Loan Thế giới đã lựa chọn Hà Nội làm nơi tổ chức sự kiện của doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc toàn cầu thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc. Đài Loan (Trung Quốc) là nền kinh tế lớn có trình độ công nghệ kỹ thuật cao với hầu hết các doanh nghiệp lớn đều có đầu tư tại Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam hiện đang chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, hướng đến chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường. Để tiếp tục thúc đẩy hợp tác đầu tư từ Đài Loan, Trung Quốc thời gian tới, Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo, trong đó ưu tiên doanh nghiệp hệ sinh thái của ngành công nghiệp bán dẫn; đây cũng là lĩnh vực mà doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc có thế mạnh. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mong muốn doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc tăng cường chuyển giao công nghệ, tăng cường đầu tư lao động cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất; đề nghị doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc liên kết với doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện để liên kết chuỗi cung ứng toàn cầu và quan tâm đến đời sống người lao động bên cạnh việc tuân thủ quy định pháp luật.

anh tin bai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp và Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024. 

Theo thông tin tại Diễn đàn, các nhà đầu tư Đài Loan bắt đầu đến Việt Nam cách đây 35 năm và đến nay đã có mặt tại hầu hết các địa phương trên cả nước. Đặc biệt, hầu hết các tập đoàn điện tử lớn của Đài Loan như: Foxconn, Wistron, Qisda, Pegatron, Compal, Quanta... đều đã đầu tư vào Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế và địa chính trị hiện nay, các doanh nghiệp Đài Loan rất quan tâm đến việc mở rộng hợp tác đầu tư và kinh doanh với Việt Nam, bởi Việt Nam được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng trong xu thế dịch chuyển chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng trên toàn cầu cũng như tại khu vực châu Á, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử và công nghệ cao; các chính sách thu hút đầu tư ngày càng hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài; định hướng chuyển đổi số và xây dựng kinh tế xanh của Chính phủ Việt Nam cũng là một trong những yếu tố tích cực để các nhà đầu tư Đài Loan phát huy được thế mạnh khi đầu tư vào Việt Nam.

anh tin bai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng thông tin đến các nhà đầu tư tham dự Diễn đàn
doanh nghiệp và Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024. 

Thông tin đến các nhà đầu tư tham dự Diễn đàn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng cho biết, đến hết tháng 3 năm 2024, tỉnh Nam Định có 170 dự án FDI với tổng số vốn trên 4,1 tỷ USD. Đặc biệt, trong năm 2023 sau khi việc Tập đoàn Quanta Computer Inc. là một trong những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới được tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính với tổng vốn đăng ký đầu tư 120 triệu USD tại Nam Định chỉ sau 1,5 ngày kể từ khi nhà đầu tư có văn bản đề nghị; chỉ 6 ngày sau được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và sau 20 ngày thỏa thuận phát triển dự án được ký kết khiến Nam Định tạo được tiếng vang, trở thành điểm nhấn mang tầm quốc gia trong thu hút đầu tư nước ngoài. Tháng 7-2023, tỉnh Nam Định đã tổ chức 2 hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Đài Bắc và thành phố Đài Nam thu hút hàng trăm doanh nghiệp của Đài Loan, Trung Quốc tham dự. Giữa tỉnh Nam Định và các cơ quan, hiệp hội Đài Loan, Trung Quốc đã ký kết một số thoả thuận hợp tác gồm: Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu đổi mới sáng tạo với Liên minh Ảnh hưởng Đông Nam Á, biên bản ghi nhớ về đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Tổng Hội Thương nghiệp Đài Nam... Từ đó, các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đang ngày một gia tăng nhu cầu tìm hiểu, tiếp cận và quyết định đầu tư tại Nam Định. Đến nay, ngoài Tập đoàn Quanta Computer Inc. đã có nhiều doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc tham gia đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh tại Nam Định như là: Tập đoàn JiaWei và 2 Công ty con của Tập đoàn đã đầu tư 3 dự án sản xuất đồ gia dụng công nghệ cao và các sản phẩm phụ trợ với tổng vốn đăng ký gần 100 triệu USD; Công ty TNHH Nice Power đầu tư nhà máy Nice Power sản xuất phụ kiện giầy dép với tổng vốn đăng ký 30 triệu USD... Trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện có 23 dự án của các nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc đang triển khai thực hiện với tổng số vốn đăng ký gần 550 triệu USD, thuộc các lĩnh vực điện tử, dệt may, sản xuất vật liệu, cơ khí...; có 18 nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc đang khảo sát đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 420 triệu USD.

anh tin bai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng trực tiếp quảng bá, giới thiệu các lợi thế thu hút
đầu tư và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nam Định đến các nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc. 

 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh còn giới thiệu khái quát các điểm nổi bật về môi trường đầu tư tại Nam Định để các nhà đầu tư nghiên cứu lựa chọn như: Tỉnh Nam Định nằm ở vị thế trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng. Có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn. Đặc biệt, gần 30 năm liên tục tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo; mạng lưới đào tạo nghề rộng khắp với 4 trường đại học, 7 trường cao đẳng, 5 trường trung cấp; mỗi năm đào tạo hàng nghìn kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà đầu tư. Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tương đối nhanh, năm 2023 GRDP của Nam Định tăng 10,19%, đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 6 cả nước. Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh.

Tỉnh đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; chi phí sản xuất có tính cạnh tranh và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất hạ tầng các Khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp, hạ tầng điện, nước, viễn thông, internet và các dịch vụ... đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, khoảng 3 năm nữa sẽ hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc, kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng; Nam Định còn là một trong những nhà ga chính trong hệ thống đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cam kết với các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, sẽ áp dụng các hình thức ưu đãi đầu tư tại Nam Định đúng theo quy định của Chính phủ, sẽ tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ pháp luật để nhà đầu tư thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính.

Sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp và Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024 đã góp phần kết nối các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc từ khắp nơi trên thế giới tìm hiểu cơ hội, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, giúp các địa phương của Việt Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc. Đặc biệt, thông qua Triển lãm quốc tế Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc 2024 với quy mô gần 100 gian hàng, các doanh nghiệp Việt Nam và gần 1.500 đại biểu thuộc 176 Hiệp hội thành viên ở 72 quốc gia trên toàn thế giới đến tham dự chuỗi hoạt động của Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ hai khóa 30 do Tổng Hiệp Hội Thương mại Đài Loan Thế Giới (WTCC) tổ chức có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, xúc tiến đầu tư. Gian hàng của tỉnh Nam Định tại Triển lãm cũng đón nhiều lượt đại biểu là đại diện các Hiệp hội thành viên, các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc ở nhiều nước trên thế giới tiếp cận, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tại Nam Định./.

Tin, ảnh: Thanh Thuý

Link nguồn: https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202404/nam-dinh-la-diem-den-hap-dan-nhieu-nha-tu-dai-loan-trung-quoc-90d0830/









image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang