Video Sự Kiện
  • Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động
  • Cảnh giác với chiêu lừa gia hạn phần mềm chữ ký số
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng Quản lý Xây dựng và Môi trường
Lượt xem: 230

1.   Vị trí và chức năng

-   Phòng Quản lý xây dựng và môi trường là phòng chuyên môn thuộc Ban; giúp lãnh đạo Ban thực hiện quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp về lĩnh vực xây dựng, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và môi trường; quản lý và tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu và sản xuất kinh doanh cho nhà đầu tư trong các khu công nghiệp.

-   Phòng Quản lý xây dựng và môi trường chịu sự chỉ đạo và quản lý về tổ chức, biên chế, chương trình kế hoạch công tác của lãnh đạo Ban; có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Văn phòng, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Ban và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng.


2.   Nhiệm vụ và quyền hạn

2.1.   Tham mưu cho lãnh đạo Ban thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng trong khu công nghiệp.

-   Thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng đối với dự án sử dụng vốn khác có quy lớn theo quy định tại khoản 8 Điều 3 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chỉnh phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng (sau đây gọi tắt là Nghị định 15/2021/NĐ-CP), dự án có công trình ảnh hưởng lớn đến an toàn, lợi ích cộng đồng được đầu tư xây dựng trong các khu công nghiệp trừ dự án quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 13 Nghị định 15/2021/NĐ-CP;

-   Kiểm tra các loại công trình xây dựng trong các khu công nghiệp và thực hiện nhiệm vụ khác của cơ quan chuyên môn về xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với dự án, công trình xây dựng trong khu công nghiệp;

-   Cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại, thu hồi, hủy Giấy phép xây dựng đối với dự án, công trình xây dựng phải có Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng được đầu tư xây dựng trong các khu công nghiệp;

-   Kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với các công trình xây dựng trong các khu công nghiệp phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình trừ các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 24 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng;

-   Thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng công trình xây dựng trong các khu công nghiệp được quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 5 và khoản 6 Điều 5 Quyết định số 35/2021/QĐ-UBND ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh Nam Định ban hành quy định một số nội dung về trách nhiệm, phân cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Nam Định;

-   Thực hiện trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trong các khu công nghiệp được quy định tại khoản 2 Điều 11 Quyết định số 40/2021/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh Nam Định ban hành quy định một số nội dung về phân cấp, trách nhiệm cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Nam Định.

2.2.   Tham mưu cho lãnh đạo Ban thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường trong khu công nghiệp.

-   Thực hiện trách nhiệm về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

-    Phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.


-    Phối hợp với các đơn vị công an và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền khác trong việc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường.

-    Báo cáo định kỳ hằng quý, hằng năm với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh về tình hình và các biện pháp bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp.

2.3.   Tham mưu cho lãnh đạo Ban thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong khu công nghiệp.

Phối hợp với các đơn vị công an và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền khác trong việc kiểm tra công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, và đề xuất những biện pháp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức lực lượng bảo vệ, lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong khu công nghiệp.

2.4.   Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác

-    Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc chấp hành quy định của pháp luật về xây dựng, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường đối với các dự án tại khu công nghiệp.

-    Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong khu công nghiệp trên các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước  trực  tiếp  của  Phòng;  phối  hợp  với  các  cơ  quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật.

-    Cấp các loại Giấy phép, chứng chỉ, chứng nhận khác trong khu công nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý.

-   Phối hợp với Văn phòng tổ chức phong trào thi đua và khen thưởng cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

-   Phối hợp với Văn phòng xây dựng Quy chế phối hợp làm việc với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hoặc các cơ quan có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông, trình UBND tỉnh phê duyệt.

-    Phối hợp với Văn phòng xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Ban và giúp lãnh đạo Ban đôn đốn thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác đã được phê duyệt.

-   Phối hợp với Văn phòng xây dựng và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính; Phòng, chống tham nhũng của Ban theo quy định.

-    Phối hợp với Văn phòng tổ chức và phục vụ các cuộc họp của Ban, hội nghị với các ngành của tỉnh do Ban chủ trì, các buổi làm việc với cac nhà đầu tư, doanh nghiệp đến làm việc, tìm hiểu đầu tư tại các khu công nghiệp.

-   Phối hợp với Văn phòng cung cấp thông tin, quản lý Trang thông tin điện tử; các phần mềm quản lý văn bản, quản lý công chức, viên chức,

-   Tham gia bảo vệ an ninh trật tự và tài sản của cơ quan.


-   Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo Ban giao.

3.   Cơ cấu tổ chức và biên chế

3.1.   Lãnh đạo, gồm:

-   Trưởng phòng.

-   Không quá 01 (Một) Phó trưởng phòng.

3.2.    Việc bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng do Trưởng ban xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

3.3.   Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong Phòng Quản lý xây dựng và môi trường do Trưởng ban giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động của Phòng Quản lý xây dựng và môi trường và đề án rà soát, sắp xếp, kiện toàn Ban.

Tin khác








image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang