Video Sự Kiện
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
  • Nam Định - Điểm đến mới của các nhà đầu tư
  • Kinh tế biển Nam Định
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gỡ khó cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp
Lượt xem: 212

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo kiểm tra, xử lý phản ánh kiến nghị và thông tin báo chí về quy định, thủ tục hành chính có liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp.

Gỡ khó cho người dân khi thực hiện thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng làm thủ tục yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp TP HCM - Ảnh: Báo Thanh niên

Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 81/TCTCCTTHC ngày 18/10/2023 về việc kiểm tra, xử lý phản ánh kiến nghị và thông tin báo chí về quy định, thủ tục hành chính có liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp.

Văn bản đề gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ: Ngày 09/7/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 

Tại Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, tuân thủ đúng quyền yêu cầu cung cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo các quy định tại khoản 3 Điều 7 Luật Lý lịch tư pháp; có biện pháp chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu nộp Phiếu lý lịch tư pháp của Tổ chức, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Văn phòng Chính phủ - Cơ quan thường trực của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ nhận được được thông tin báo chí và phản ánh của người dân về việc: Một số quy định về thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp gây ra rất nhiều khó khăn, vướng mắc và tốn kém cho người dân khi thực hiện thủ tục; một số công ty khi tuyển người giao hàng đều yêu cầu phải cung cấp Phiếu lý lịch tư pháp. 

Cụ thể như bài viết "Khổ vì thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp" trên Báo Thanh niên có nội dung: Một số quy định về thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2, như: Không cho ủy quyền nộp hồ sơ, nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp số 2; hoặc việc quy định có 02 loại Phiếu lý lịch tư pháp đã gây ra rất nhiều khó khăn, vướng mắc và tốn kém cho người dân khi thực hiện thủ tục.

Phản ánh của công dân Hán Văn Vinh, trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ về việc: Ông có nhu cầu xin việc tại một số đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, tất cả các công ty đều yêu cầu phải cung cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Nếu không có Phiếu lý lịch tư pháp thì không được tiếp nhận hồ sơ xin việc.

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp chỉ đạo nghiên cứu, xử lý đối với nội dung báo chí nêu trên về quy định thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo kiểm tra, yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế việc lạm dụng yêu cầu cung cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác kết quả xử lý và giải pháp khắc phục trước ngày 20/10/2023.

Theo: baochinhphu.vn









image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang