Video Sự Kiện
  • Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động
  • Cảnh giác với chiêu lừa gia hạn phần mềm chữ ký số
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công ty Cổ phần TCE Vina Denim – KCN Hòa Xá tổ chức diễn tập kịch bản xử lý tình huống khi có ca nghi nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp
Lượt xem: 1358
Sáng 10-9, Công ty Cổ phần TCE Vina Denim (Công ty), đường N8, KCN Hòa Xá, tỉnh Nam Định đã tổ chức diễn tập kịch bản xử lý tình huống khi có ca nghi nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp. Cuộc diễn tập do Công ty chủ trì, với sự tham gia của các lực lượng y tế, hành chính nhân sự, bảo vệ, công nhân lao động các phân xưởng may, dệt nhuộm... Đến tham dự buổi diễn tập có đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN, Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đại diện UBND, Trạm y tế phường Mỹ Xá, TPNĐ.

Tình huống giả định của buổi diễn tập là: Công nhân A của phân xưởng may có biểu hiện đau họng, sốt đã báo người phụ trách trực tiếp để đến phòng y tế Công ty khám, cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, làm test nhanh kháng nguyên đối với công nhân A cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (ca nghi nhiễm COVID-19).

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, cán bộ y tế đã tiến hành báo cho Giám đốc công ty để kích hoạt các phương án xử lý, đồng thời báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương, Ban Quản lý các KCN đề nghị hỗ trợ chống dịch. Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Mỹ Xá đã báo cáo lãnh đạo TP, tổ chức họp khẩn và cử lực lượng xuống phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp, phương án cấp bách phòng chống dịch như: hỗ trợ, hướng dẫn Công ty khoanh vùng các khu vực sản xuất, đóng cổng “nội bất xuất ngoại bất nhập”; tổ chức sàng lọc, phân loại đối tượng, truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, đưa người nghi nhiễm, các F1 đến khu vực cách ly tạm thời để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định....; Lực lượng Công an tổ chức bảo vệ công ty, phong tỏa, chốt chặn, bảo đảm an ninh trật tự, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra... Khi kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR đối với Công nhân A do CDC Nam Định tiến hành cho kết quả âm tính, Công ty tiến hành tổ chức xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để trở lại sản xuất bình thường.

Thông qua cuộc diễn tập giúp Công ty rà soát, kiện toàn các phương án, chủ động đối phó với dịch bệnh từ xa; thống nhất nội dung, nâng cao trình độ tổ chức, điều hành công tác chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Công ty với Ban chỉ đạo của UBND phường Mỹ Xá, TPNĐ và các đơn vị có liên quan... Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tính chủ động trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp có đông công nhân./.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI DIỄN TẬP
 
 
Nhân viên Y tế Công ty tiến hành đo thân nhiệt, làm test nhanh kháng nguyên cho người lao động
 
 
Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 phường Mỹ Xá triển khai lực lượng xuống Công ty sau khi nhận được tin báo
 
 
Hướng dẫn người lao động di chuyển đến khu cách ly tạm thời để tiến hành sàng lọc, truy vết, xét nghiệm
 
 
Thực hiện sàng lọc, phân loại và truy vết đối tượng F
 
 
Các đơn vị chức năng tham gia ý kiến vào nội dung kịch bản, phương án phòng, chống dịch của Công ty
 








image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang