Video Sự Kiện
  • Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động
  • Cảnh giác với chiêu lừa gia hạn phần mềm chữ ký số
  • Những đột phá trong thu hút đầu tư
1 










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ Thiên Trường tỉnh Nam Định thăm quan và tìm hiểu hoạt động KCN Bảo Minh
Lượt xem: 6100
Câu lạc bộ Thiên Trường là nơi sinh hoạt chính trị của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, để tìm hiểu một số khu công nghiệp mới xây dựng của tỉnh, được sự đồng ý và tạo điều kiện giúp đỡ của Ban Quản lý các KCN tỉnh, ngày 29/10/2014, Câu lạc bộ Thiên Trường tỉnh Nam Định đã thăm quan và tìm hiểu hoạt động của KCN Bảo Minh.
           Tới dự có các đồng chí: Trần Quang Ngọc, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Hà, chủ nhiệm câu lạc bộ; đồng chí Nguyễn Thế Khanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, nguyên Trưởng ban Ban Quản lý các KCN tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, nguyên Trưởng ban Ban Quản lý các KCN tỉnh; các đồng chí hội viên Câu lạc bộ; lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh; lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư Vinatex.
           Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Quản lý các KCN tỉnh, đồng chí Trần Minh Hoan, Trưởng ban Ban Quản lý các KCN tỉnh đã gửi lời cám ơn tới các hội viên trong Câu lạc bộ và báo cáo với Câu lạc bộ về tình hình hoạt động của các KCN trên địa bàn tỉnh. Định hướng phát triển các KCN trong thời gian tới, đặc biệt là dự án KCN Rạng Đông đang trình các Bộ, Ngành và Chính phủ bổ sung quy hoạch.

 

Thay mặt chủ đầu tư Vinatex, lãnh đạo chủ đầu tư báo cáo và giới thiệu về khu công nghiệp Bảo Minh. KCN Bảo Minh được thành lập năm 2007 với ngành nghề chủ yếu là dệt may. Đến nay KCN đã thu hút và ký kết hợp đồng với 08 nhà đầu tư thứ cấp với tổng số vốn đã đăng ký là 243,3 triệu USD (tương đương 5.158 tỷ đồng), thu hút 2.906 lao động, tỷ lệ lấp đầy đạt 68,5%. Cơ bản đã hoàn thành đầu tư hạ tầng KCN, xây dựng nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 công suất 5.000 m3/ngày đêm, nhà máy cấp nước sạch giai đoạn 1 công suất 10.000 m3/ngày đêm, nhà ở công nhân giai đoạn 1. KCN Bảo Minh là một trong 3 khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với tốc độ phát triển và tỷ lệ lấp đầy nhanh, là một khu công nghiệp có môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh và thu hút đầu tư tốt.


Được sự hướng dẫn, giới thiệu, Câu lạc bộ đã khảo sát thực tế các công trình nhà ở công nhân, Trạm xử lý nước thải KCN và thăm tình hình hoạt động tại công ty TNHH Thiên Nam Sunrise. Sau khi khảo sát thực tế, Câu lạc bộ đã nghe báo cáo của Chủ đầu tư Vinatex về tình hình hoạt động và những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại KCN Bảo Minh như: chưa giải phóng được phố Sở (xã Liên Bảo) và trại Cò (xã Kim Thái), 2 ngôi mộ có chủ khu vực Cao Phương, tại nút giao thông cổng vào KCN còn nhỏ gây tắc nghẽn đường khi công nhân tan ca; xin ý kiến chủ trương quy hoạch phát triển KCN Rạng Đông, ngành nghề chủ yếu là dệt may, da giày, phụ liệu thời trang, thu hút khoảng 150 nghìn lao động. Ngoài ra Chủ đầu tư Vinatex còn đề xuất các bác trong câu lạc bộ xin ý kiến với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng các cấp, ngành nghiên cứu ban hành các chính sách khuyến khích đầu tư hạ tầng đối với chủ đầu tư và các doanh nghiệp thứ cấp KCN, tạo môi trường thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp; tăng vai trò quản lý của Ban Quản lý các KCN là cơ quan đầu mối để giải quyết các thủ tục cho các doanh nghiệp.


Phát biểu ý kiến, đồng chí Trần Quang Ngọc, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Hà, chủ nhiệm câu lạc bộ đã cám ơn và đánh giá cao những kết quả mà Chủ đầu tư Vinatex đã làm được dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Quản lý các KCN tỉnh, và đã có bài thơ sâu sắc tặng chủ đầu tư Vinatex luôn vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển đất nước./.









image advertisement
image advertisement
image advertisement








Cơ quan thiết lập Trang TTĐT: Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Km105 Quốc Lộ 10, p. Lộc vượng, tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3.680806 
Email: Banqlkcn@namdinh.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên mạng Internet số 24/GP-STTTT ngày 02/11/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định.
Thiết kế VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang